Thiết kế của chung cư đạt giải “Công trình đẹp nhất thế giới”

Chung cư Interlace vừa được trao giải thưởng là công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới diễn ra tại Festival Singapore. Đây là công trình do kiến trúc sư Ole Scheeren thiết kế với mặt bằng xây dựng 170.000 m2 cùng kết cấu đặc biệt. Thiết kế của toàn chung cư gồm khối nhà 6 tầng được sắp xếp chồng lên nhau theo dạng tổ ong, giữa các khối nhà xếp chồng là giếng trời được thiết kế lớn để không khí lưu thông và tối ưu lượng ánh sáng chiếu vào các căn hộ nhằm tạo cho chủ căn hộ cảm nhận được sự thoáng mát.



Chung cư Interlace tọa lạc ngay tại giao lộ Ayer Rajah Expressway và Alexandra Road nằm phía Tây Nam thành phố của đảo quốc sư tử.



Ngòai ra, khi chiêm ngưỡng chung cư Interlace từ trên cao, bạn sẽ thấy sự kết hợp hài hòa của cây xanh cùng bể bơi trong vắt của công trình. Với sự kết hợp ấn tượng giữa kiến trúc và không gian sống như thế, Interlace sẽ mang đến cho các chủ căn hộ cảm giác gần gũi với thiên nhiên, khác hẳn với những công trình chung cư gò bó chốn đô thị ồn ào, náo nhiệt.



Căn hộ tại chung cư Interlace được thiết kế nội thất theo phong cách đơn giản nhưng sang trọng. Với  sự kết hợp của những tông màu nhẹ nhàng như trắng, xanh pastel, nâu tạo nên một không gian sống  thoáng mát, rộng rãi và sạch sẽ.



Trong mỗi căn hộ đều có khá nhiều tường, cột và vách ngăn, vì thế để có thể làm cho chúng trở nên “mềm mại” hơn, thì kiến trúc sư Ole Scheeren đã chọn những chất liệu nội thất, phụ kiện nhẹ nhàng như rèm che, gối ôm, gối dựa, đèn treo mảnh mai, đèn ốp trần tinh tế cùng những lọ hoa độc đáo tạo nên nét duyên dáng, sinh động. Ngoài ra, tất cả nội thất gia đình như: kệ lưu trữ, kệ tivi,… đều được sử dụng ở bề mặt bức tường nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát cho căn nhà.



Nếu phòng khách cùng phòng ăn được sở hữu một bề mặt sàn sáng bóng, thì phòng ngủ lại được thiết kế mộc mạc, ấm áp tuyệt đối nhờ gỗ veneer. Không những thế, từng chi tiết nội thất nhỏ nhất trong căn hộ cũng được kiến trúc sư Ole Scheeren chăm chút một cách tỷ mỉ từ bàn, ghế, đèn,… cho đến mặt sàn được thiết kế sáng bóng tạo cảm giác dễ chịu cho gia chủ.



Công trình được xây dựng vào 2007 và hoàn thành vào 2013, chung cư Interlace với những căn hộ được thiết kế sang trọng, hiện đại, thoáng mát như thế này xứng đáng là công trình nhận được giải thưởng “Công trình đẹp nhất thế giới”.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

1 nhận xét:

  1. Gia đình mình đang có nhu cầu làm, không biết bên bạn thế nào, có tốt không ạ. trước gia đình mình có làm bên này, bạn xem có chất lượng hơn bên bạn không, nếu tốt hơn mình chuyển sang bên bạn.. bạn tham khảo nhé.

    thiết kế phòng khách |
    thiết kế phòng bếp

    Trả lờiXóa